บันทึกครั้งที่ 7
วัน พุธ ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563 ชดเชย ของ วัน ศุกร์ ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2563
มอบหมายงานที่ 1 ให้วาดเกี่ยวกับ เเหล่งน้ำที่มีชื่อเสียง
โดยจับกลุ่ม 5 คน เเละ เลือกมา 1 สถานที่กลุ่มของฉันเลือกวาดเป็น เเม่น้ำเเคว
อยากลองให้เพื่อนๆสังเกตเเละทายว่าสิ่งใดบ่งบอกว่า คือเเม่น้ำเเคว
สิ่งที่บ่งบอก นั่นก็คือ มีสะพาน มีเเพ เเละรถไฟ
มอบหมายงานที่ 2 ให้ออกเเบบสไลเดอร์ ที่สามารถกลิ้ง ลูกบอลลงมาได้ช้าที่สุด
โดยมีการสร้างสไลเดอร์จากหลอด ได้เเจกหลอดให้เเต่ละกลุ่มเท่าๆกัน
เมื่อสร้างเสร็จ ได้ทำสไลเดอร์ มากลิ้งลูกบอลเเข่งกัน โดยใช้เกณฑ์ นาน เเละ ช้า
มอบหมายงานที่ 3 ให้ตัดกระดาษเป็นรูปดอกไม้ เเละพับไม่ต้องเเน่นมาก
เเละนำไปลอยในน้ำ จะเห็นได้ว่า ดอกไม้คอยๆบานออก ที่บานออกได้นั้น
ก็เป็นเพราะว่า กระดาษนั้นมีรูพรุน เเละน้ำเข่าไปเเทรกตัวอยู่ จึงทำให้กระดาษอ่อน
เเละค่อยๆบานในที่สุด
เเหล่งน้ำเเต่ละที่มีความเเตกต่างกัน มีชื่อเรียกเเตกต่างกัน ทั้งที่สร้างขึ้น เเละ ธรรมชาติสร้างขึ้น ยังมีจุดเด่นเเละเอกลักษณ์ที่ต่างกันอีกด้วย เเหล่งน้ำมีประโยชน์หลายอย่าง ทั้งด้านอาชีพค้าขาย การเล่นสนุก กับสไลเดอร์ ที่สร้างขึ้นในเเหล้งที่มีน้ำ
ทักษะที่ได้รับ
ทักษะการสังเกต สังเกตจากภาพเเหล่งน้ำที่เพื่อนๆวาด จากจุดเด่นของเเต่ละสถานที่
ทักษะการคิดการวางแผน คิดวางเเผนในการทำสไลเดอร์อย่างไรลูกบอลถึงจะกลิ้งช้าที่สุด
ทักษะในการให้เหตุผล สไลเดอร์สูงลูกบอลกลิ้งเร็ว ดังนั้น ลูกบอลกลิ้งช้าสไลเดอร์ต้องต่ำ
วิทยาศาสตร์
ระดับสูง-ต่ำของสไลเดอร์ ความเสียดทานของพื้นผิวหลอดเวลาลุกบอลกลิ้งผ่าน
คณิตศาสตร์
เรื่องจำนวน จำนวนของหลอดที่อาจารย์เเบ่งให้เเต่ละกลุ่ม
เรื่องการวัด วัดความยาว รวมไปถึงการจับเวลาขณะลูกบอลกลิ้ง
เทคโนโลยี
อุปกรณ์ ให้ความสะดวกสบายในการติด สก๊อตเทป
วิศวกรรม
การออกแบบที่มีออกเเบบ วางเเผน อย่างมีเป้าหมาย ก่อนลงมือทำจริง
คำศัพท์
1. Engineering วิศวกรรม
2. Lay วางเเผน
3. Point จุดเด่น
4. Science วิทยาศาสตร์
5. Vision การมองเห็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น