วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2563

บันทึกครั้งที่ 3



บันทึกครั้งที่ 3

วัน ศุกร์ ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 08:30 - 12:30 น.


การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์ต้องคำนึงถึง 3 สิ่ง
     1. เรื่องที่เด็กสนใจ
     2. สิ่งที่ใกล้ตัวเด็ก
     3. เหตุการณ์ที่มีผลกระทบต่อตัวเด็ก


หลักสูตรวิทยาศาสตร์
    1. ตัวฉัน
    2. บุคคล เเละ สถานที่
    3. คนรอบตัว
    4. ธรรมชาติ สิ่งเเวดล้อมรอบตัว


ความหมายของพัฒนาการ 
     คือ ความสามารถที่เเสดงออกมาเเต่ละช่วงอายุ


ลักษณะของพัฒนาการ
     คือ การเปลี่ยยนเเปลงเป็นขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง เปรียบเสมือน ขั้นบันได


พัฒนาการเเต่ละขั้น จะต้องมั่นคง เพราะ จะมีผลต่อขั้นต่อๆไป


การเล่น 
     คือ การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ลงมือกระทำกับวัสดุ เพื่อเลือกเเละตัดสินใจ                           อย่างมีความสุข


เพียเจย์ สรุป
      1. ขั้นประสาทรับรู้ เเละการเคลื่อนไหว ช่วงอายุ เเรกเกิด ถึง 2 ปี
 โดยใช้ประสาทรับรู้ทั้ง 5 กระ ทำกับวัตถุ เช่น ไขว่คว้า มองดู
      2. ขั้นก่อนปฎิบัติการคิด ช่วงอายุ 2 ถึง 7 ปี
- ขั้นก่อนสังกัป คือตอบตามตาเห็น
- ขั้นญาณหยั่งรู้ คือ ขั้นอนุรักษ์ การมีเหตุผล
     3. ขั้นปฎิบัติการคิดด้านรูปธรรม คือ รูปภาพ
    


คำศัพท์

   1. Listening  การฟัง
   2. Research  วิจัย
   3. Experience arrangement  การจัดประสบการณ์
   4. Article     บทความ
   5. Meaning  ความหมาย



 การประเมิน

          ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟัง ได้พูดเเละคิดคำตอบ 
          ประเมินเพื่อน : เพื่อนค่อนข้างตั้งใจเรียน 
          ประเมินอาจารย์ : อาจารย์พูดอธิบายได้ค่อนข้างชัดเจน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น